GIS Scholar Award – Nơi GISers chứng tỏ bản lĩnh và kiến thức toàn diện

Không chỉ thể hiện khả năng sử dụng Tiếng Anh thuần thục, GISers còn chứng tỏ được bản lĩnh, sự tự tin và làm chủ kiến thức ở nhiều lĩnh vực tại GIS Scholar Award. 

Lấy cảm hứng từ Cuộc thi World Scholar’s Cup (WSC) – cuộc thi Học thuật đồng đội Quốc tế do tổ chức cùng tên khởi xướng dành cho học sinh Trung học trên toàn thế giới, lần đầu tiên tại Gateway Cầu Giấy, sân chơi Gis Scholar Award dành riêng cho GISers đã chính thức “lên sóng” vào sáng 7/7/2020. 

GIS Scholar Awards là cuộc thi học thuật lần đầu tiên được được trường PTQT Gateway và trung tâm GPA English đồng tổ chức theo thể thức cuộc thi World Scholar’s Cup. 55 GISers chia thành 19 đội đã cùng nhau tranh tài ở 4 nội dung gồm Debate, Collaborative Writing, Scholar’s Challenge, Scholar’s Bowl. Đây đều là GISers đã đăng ký thi World Scholar’s Cup 2020 và tham gia các lớp ôn luyện do trường tổ chức từ đầu năm. 

Dù không còn xa lạ với World Scholar’s Cup nhưng các GISer Cầu Giấy vẫn không khỏi hồi hộp, thích thú và hào hứng khi được chinh phục các thử thách kiến thức ở đa nội dung khác nhau tại cuộc thi. 

Tự tin khoe tài trên “sàn đấu” tri thức

360 phút thi đấu GIS Scholar Award đã mang đến cho GISers những giây phút căng thẳng, hồi hộp xen lẫn với sự hào hứng, phấn khích. Ngoài bản lĩnh, sự tự tin, GISers đã cho thấy vốn hiểu biết sâu rộng của mình về nhiều lĩnh vực khác như lịch sử, xã hội, khoa học, văn học, nghệ thuật, âm nhạc… Đặc biệt, phần thi tìm kiếm Nhà vô địch tranh biện (Debate Championship) với sự tranh tài của 4 đội có điểm thi Debate tốt nhất đã trở thành sân chơi ý nghĩa để GISers bày tỏ quan điểm, góc nhìn cá nhân về các vấn đề mang tính thời đại trước toàn trường, khẳng định tư duy phản biện, lập luận sắc sảo của các em.


Với chủ đề “Xâm chiếm hành tinh khác để tránh hậu quả của biến đổi khí hậu là điều không nên”, Đỗ Diệu Linh – thành viên đội S12 đến từ lớp 5 Chicago đưa ra luận điểm: “Chúng ta cần có trách nhiệm với chính hành tinh của mình chứ không phải phá huỷ rồi chuyển đến hành tinh khác” để bày tỏ ý kiến đồng tình. Là đội phải bảo vệ quan điểm ngược lại, các thành viên đội S8 với Lê Khánh Vy, Chu Minh Phương, Bùi Minh Châu – lớp 5 Chicago – lại vạch ra những cơ hội mới cho loài người về giáo dục, công nghệ… trên các hành tinh khác.


Còn khi bàn đến chủ đề “Nên đưa cổ vật về đúng quốc gia mà nó thuộc về”, đội J4, từ lớp 6 Vancouver – đã tập trung vào yếu tố kinh tế, du lịch để bảo vệ quan điểm phản đối. Ở chiều ngược lại, đội J3 với liên quân 8 Sydney và 7 Cancun đánh vào yếu tố văn hoá, lịch sử, đồng thời lồng ghép câu chuyện di sản của chính Việt Nam để thuyết phục người nghe.

“Từ trước đến nay, con rất thích tham gia các hoạt động, sự kiện ở trường. Với GIS Scholar Award, đây là lần đầu tiên con được thử sức ở các nội dung thi tương tự World Scholar’s Cup. Trước phần thi Debate tại hội trường đông khán giả, con khá hồi hộp, lo lắng nhưng đã lấy được bình tĩnh để tranh biện. Con nghĩ bí quyết để thành công nằm ở sự tự tin, sự chuẩn bị kỹ càng và sự tập trung để không bị đám đông làm xao nhãng”, Nguyễn Huyền Anh, lớp 8 Sydney – thành viên đội vô địch Tranh biện khối THCS, chia sẻ.


“Con thấy GIS Scholar Award rất hay, đặc biệt là phần Debate Championship bởi con được trải nghiệm cảm giác thuyết trình trước toàn trường. Qua cuộc thi, con học được nhiều kiến thức mới, biết thế mạnh của mình là về Khoa học, Văn học và biết mình cần trang bị thêm kiến thức về Mỹ thuật, nhờ đó con cũng tự tin hơn khi thi World Scholar’s Cup ”, Nguyễn Đức Minh, thành viên đội J4 chia sẻ.

Từng thi World Scholar’s Cup, Nguyễn Thanh Mai, lớp 5 Chicago cho biết: “Dù đây là cuộc thi thử nhưng đề thi khá khó, thử thách kiến thức ở nhiều lĩnh vực, do đó giúp con rèn luyện được rất nhiều, nhất là kỹ năng nói và viết”.

Không chỉ là sân chơi tri thức mà còn là nơi tinh thần GISers “thăng hoa”

Theo dõi chăm chú màn thể hiện của các “học giả” trong phòng thi cũng như trên sân khấu Debate Championship, thầy Matt Erickson – giáo viên tiếng Anh, trường PTQT Gateway – không giấu nổi ánh mắt xúc động, tự hào khi thấy sự trưởng thành của các GISers, bởi nhiều học sinh trong số đó do chính thầy dìu dắt từ những năm học lớp 2. “Cuộc thi này thật sự có ý nghĩa với sự trưởng thành của các em học sinh không chỉ về ngôn ngữ tiếng Anh, mà còn giúp các em phát triển khả năng hợp tác, khả năng lãnh đạo, bồi đắp thêm sự tự tin và tình yêu đối với bạn bè, trường lớp”, thầy Matt chia sẻ khi trao giải. 

Hình ảnh những GISers đam mê, hào phóng, Integrity và tinh thần học tập suốt đời đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu, làm nên một cuộc thi học thuật đầy cảm xúc. 

Khép lại GIS Scholar Award và Debate Championship, GISers không chỉ thu lượm cho mình những bài học bổ ích, mà còn cả những kỷ niệm đẹp trong chuỗi ngày học cuối cùng của năm học 2019-2020.

Từ khóa: , ,

Ba mẹ muốn nhận thêm thông tin

Đặt lịch tham quan trường & tham gia hội thảo tuyển sinh